Từ ngày 8/11 đến 13/11, Hội LHPN Việt Nam tổ chức 15 lớp đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử dành cho chị em phụ nữ.
Với mong muốn hỗ trợ, đồng hành, giúp phụ nữ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả, Hội LHPN Việt Nam tổ chức các khóa đào tạo nhằm hướng dẫn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho bộ phận quản lý/lao động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ và hợp tác xã/tổ hợp tác/tổ liên kết do phụ nữ tham gia quản lý.
Từ ngày 8/11 đến 13/11, Hội LHPN Việt Nam tổ chức 15 lớp đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử với sự tham gia giảng dạy, chia sẻ của nhóm giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Cục thương mại điện tử và kinh tế số; Bộ Công thương; Hiệp hội TMĐT VECOM; mạng lưới mentoring SME 1 on 1 và các chuyên gia đang kinh doanh trực tiếp trên sàn, khóa đào tạo. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn học viên sử dụng các công cụ kinh doanh trên sàn thương mại điện tử một cách hiệu quả.
Các lớp đào tạo diễn ra từ thứ 2 đến thứ 7. Trong đó, có 1 lớp tổng quan đã diễn ra vào sáng thứ 2 (8/11) và 14 lớp chuyên sâu (chiều 8/11-13/11) được chia theo lĩnh vực: Sản phẩm nông nghiệp thô; sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, thủ công mỹ nghệ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thời trang...
Trong buổi khai mạc sáng 8/11, các chị em đã được tiếp thu các kiến thức tổng quan về thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021; các chỉ số về nhu cầu thị trường trong mùa dịch Covid-19; nghiên cứu hành vi khách hàng và chọn thị trường ngách để dễ thành công trên online; các kênh thương mại hiệu quả hiện nay, ưu nhược điểm của từng kênh. Đặc biệt các giảng viên sẽ hướng dẫn các chị em xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến như: Cách thu hút khách hàng online từ các kênh miễn phí, lựa chọn chiến lược phù hợp để triển khai đối với từng sản phẩm...
Chương trình đào tạo của Hội LHPN Việt Nam giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, hợp tác xã làm quen, vận dụng và bước vào thị trường thương mại điện tử đang ngày càng rộng mở.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thị trường thương mại điện tử đang trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn, mang đến cơ hội mới từ nhu cầu thị trường trên cơ sở làm thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng, chuyển từ thói quen mua hàng truyền thống sang mua hàng trực tuyến.
Nguồn: phunuvietnam.vn/